Hành trình chinh phục giới thượng lưu của Vertu
- Khởi đầu gian nan
Năm 1998 là một dấu mốc đặc biệt và quan trọng đối với thương hiệu. Bởi đó là ngày thương hiệu độc nhất vô nhị này ra đời, và cũng là ngày Nokia “thống trị” ngôi vị số 1 thị trường điện thoại di động. Giám đốc Frank Nuovo đã nảy ra ý tưởng phát triển chiếc điện thoại Vertu như một món đồ trang sức dành cho tầng lớp quý tộc và xã hội thượng lưu. Chủ đề là sự tinh tế và độc đáo nhưng vẫn có những tiện ích và độ sang trọng nhất định. Sử dụng những chất liệu như vàng, kim cương và các loại đá quý trang sức khác mà các loại điện thoại di động khác không thể làm giống được. Và trụ sở chính đầu tiên tại Anh, bắt đầu hình thành và khai sinh ra điện thoại vertu. Từ đó trở đi những chiếc điện thoại đến từ nhà Vertu đã trở thành một biểu tượng điện thoại mới của thế giới.
- Bước đầu của thành công
Cho đến năm 2003, vertu đầu tiên được phát hành. Tên là Vertu Signature M. Tuyệt vời trong cả thiết kế và vật liệu được sử dụng, chiếc điện thoại này có thể nói rằng đã chinh phục được cả những khách hàng khó tính nhất trong giới nhà giàu và thượng lưu. Tuy nhiên, điện thoại di động vertu thời đó chỉ có các chức năng của điện thoại di động thông thường, không có gì đặc biệt. Đổi lại, nó là một chiếc điện thoại được làm thủ công 100% được thiết kế bởi các chuyên gia và thợ thủ công lành nghề nhất, sau khi hoàn thành chiếc điện thoại, công ty sẽ giữ lại 1 năm để đảm bảo người tiêu dùng sẽ không gặp bất kì một lỗi sản xuất nào. Vertu được giới doanh nhân và tầng lớp thượng lưu thời bấy giờ ưa chuộng như một món quà quý hiếm, dồn hết tâm huyết. Họ săn lùng khắp nơi trên thế giới để thể hiện sự giàu có và địa vị của mình khi sở hữu chiếc Vertu lịch lãm và sang trọng này. Dần dần, Vertu ngày càng xuất hiện nhiều ở các bữa tiệc sang trọng, quyền quý và là một món đồ trang sức cực kì đặt biệt trong các dịp như thế này.
- Thành công vang dội
Năm 2007, sự ra đời của iPhone đã gây ra nhiều biến động trên thị trường Vertu, và sau đó hãng buộc phải “chuyển mình” để có những thay đổi. Bắt kịp xu hướng của các đối thủ mạnh và tâm lý người tiêu dùng thời điểm đó là ưa thích những chiếc điện thoại không cần nút bấm và có thể dùng 1 tay để thao tác hết các chức năng. Dòng Vertu Constellation Quest ra đời và được biết đến là chiếc điện thoại thông minh đầu tiên trong lịch sử điện thoại Vertu. Thiết kế màn hình mới thật dễ dàng và Vertu có thể thay đổi giao diện của nó nhưng vẫn giữ được 1 vẻ đẹp và sang trọng nhất định mà chỉ có trên các dòng điện thoại đến từ Vertu. Tiếp theo, nối tiếp thành công, dòng Vertu Constellation Touch liên tục ra đời, trở thành dòng cảm ứng đầu tiên của thương hiệu, thu hút một lượng lớn tín đồ của dòng điện thoại siêu cấp, đồng thời tạo thêm nhiều dấu mốc thành công mới.
- Sự lụi tàn của Vertu cao cấp
Sự phát triển nhanh chóng của công nghệ hiện đại - Vertu nhanh chóng trở nên lỗi thời và rơi vào khủng hoảng trong nhiều năm. Năm 2017 là một cột mốc quan trọng đánh dấu sự kết thúc của việc sản xuất điện thoại di động cao cấp. Chấm dứt thời oanh liệt của Vertu, để lại bao nỗi nhớ cho những người đam mê công nghệ. Tuy nhiên, sự sang trọng và tính xã hội cao mà nó tạo ra vẫn là một biểu tượng không thể thay thế. Những thăng trầm kể trên đủ để khẳng định "chất" của Vertu. Biểu tượng của sự thành công, quyền lực, giàu có vẫn tồn tại.
Hiện nay vẫn còn rất nhiều các cửa hàng cung cấp điện thoại Vertu chính hãng trên thị trường Việt Nam để đáp ứng các nhu cầu của giới hâm mộ những món đồ sang trọng, quý phái. Với hơn 11 năm kinh doanh trên thị trường điện thoại Vertu, Hoàng Luxury tự hào là một doanh nghiệp có độ uy tín và chất lượng hàng đầu Việt Nam. Quý khách hàng chỉ cần đến địa điểm số 6 Trúc Khê, Láng Hạ, Đống Đa, Hà Nội để được nhận những sản phẩm, dịch vụ tốt nhất.